Thứ Hai, 2 tháng 2, 2009

Tinh chỉnh giao diện sử dụng của Yahoo Messenger

Bớt Các Hiệu Ứng Thừa:

Đôi lúc bạn sẽ nhận thấy rằng Yahoo chat của bạn quá ư rườm rà vì những quảng cáo, những khung thông tin không cần thiết. Và nó chiếm quá nhiều không gian khiến cho việc hiển thị nick không tốt, thậm chí không gian để hiển thị nick quá ít? Và bạn muốn tắt bớt chúng đi để việc chat được thuận tiện hơn cũng như Yahoo Messenger của bạn trông gọn gàng, bắt mắt hơn. Chẳng hạn như hình bên dưới, bạn sẽ thấy các plugin chiếm đầy không gian của cửa sổ chat.

Để có không gian chat rộng hơn, bạn bạn hãy vào Messenger > Show/Hide, sau đó bạn tắt các tính năng sau đi:

- “Contact Search Bar” - tắt khung tìm kiếm nick vì bạn không bao giờ cần tới nó

- “Yahoo! Voice Bar” - tắt thanh công cụ gọi điện thoại vì bạn không bao giờ dùng tới

- “Yahoo! Search Bar - tắt khung tìm kiếm Yahoo Search vì hiếm khi bạn sử dụng công cụ này

- “Plug-ins” - tắt hệ thống ứng dụng cộng thêm cho Yahoo Messenger vì bạn cũng không bao giờ cần tới chúng cả.

Như vậy, bạn chỉ chừa lại hai mục duy nhất là “Status Chooser”- để đặt câu nói khi online, và Toolbar - để hiển thị các phím lệnh dùng để thêm nick vào trong danh bạ. Sau khi đã “dọn sạch” những khung kia, bạn sẽ thấy Yahoo Messenger của mình “trong sáng” hơn rất nhiều.

Thay Đổi Hiển Thị Danh Bạ:

Đây là một tính năng khá hay trong Yahoo Messenger, ngoài việc bạn có thể cài đặt thêm giao diện, bạn có thể thay đổi các kiểu chữ trong cửa sổ chat nữa. Bạn hãy nhấn nút Ctrl+Shift+P, sau đó, trong cửa sổ hiện ra, bạn vào Appearance rồi dòng List text, mụcFont Color” – bạn hãy nhấn chuột lên nút hình chữ nhật màu đen rồi chọn màu cho chữ hiển thị trong danh sách chat. Tiếp đó, trong mục “Font” bạn hãy chọn kiểu chữ và kích thước chữ cho danh bạ.

Và sau khi thay đổi, bạn sẽ thấy danh bạ của mình sẽ đẹp hơn rất nhiều. Điểm đặc biệt là bạn có thể sử dụng các kiểu chữ thư pháp cho danh bạ của mình. Rất tuyệt phải không các bạn.

Ngăn Yahoo Insider Xuất Hiện:

Khi bạn mới cài đặt và sử dụng Yahoo Messenger, bạn luôn thấy phiền phức là mỗi khi mở trình chat này lên thì nó lại hiện ra cửa sổ Yahoo Insider và trong đó chẳng có thông tin gì cần thiết cho bạn cả. Để tắt nó đi, bạn chỉ việc vào Messenger > Preferences > General, dòng “When I sign in to Yahoo! Messenger”- bạn không đánh chọn mục “Show Yahoo! Messenger Insider” sau đó nhấn OK để xác nhận. Như vậy từ nay khung đó sẽ không hiện ra nữa.

Biến Mất Khi Minimize:

Bạn thường có thói quen chọn minimize để đưa cửa sổ chat về thanh taskbar, tuy nhiên nó thường choán nhiều không gian, vì thế- bạn nên chuyển nó vào khay đồng hồ cho tiện. Để làm việc này, bạn nhấn Ctrl + Shift + P > General, dòng - “When I’m using Yahoo! Messenger”, đánh chọn mục “Remove the taskbar button when I minimize the main window”. Như vậy là khi bạn thu nhỏ chương trình thì nó sẽ được đưa vào trong khay đồng hồ.

Tự Động Đăng Nhập Khi Kết Nối Internet:

Yahoo Messenger có đặc tính là thường khởi động khi Windows khởi động, và nếu lúc đó, máy bạn có kết nối internet thì nó sẽ tự động đăng nhập cho bạn. Tuy nhiên, nếu máy bạn không nối internet thì nó sẽ nằm yên đó và chờ bạn kích hoạt nó. Nếu bạn dùng máy ở nhà thì không phải lúc nào cũng nối internet, và do đó- mỗi khi nối mạng- bạn phải lập lại thao tác kích hoạt cho Yahoo Messenger. Như thế rất mất công, trong khi bạn có thể thiết lập để Yahoo Messenger tự động đăng nhập khi máy tính nối mạng.

Theo đó, bạn chỉ việc vào Messenger > Privacy Options > General, dòng When I sign in to Yahoo! Messenger, bạn đánh chọn mục “Stand by and wait until I connect to the Internet”. Như vậy là từ nay, Yahoo Messenger sẽ tự động đăng nhập mỗi khi máy tính kết nối internet. Việc này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi sử dụng Yahoo Mail vì Yahoo Messenger có khả năng thông báo khi hộp thư bạn có mail mới.

Theo Xã hội thông tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét