Thứ Hai, 2 tháng 2, 2009

Sao lưu, phục hồi, chuyển danh sách bạn bè sang tài khoản mới của Y!M thông qua sổ địa chỉ

Sao lưu, phục hồi, chuyển danh sách bạn bè sang tài khoản mới của Y!M thông qua sổ địa chỉ

RSS

Sổ địa chỉ trong Yahoo Messenger thường lưu lại tất cả các tài khoản Yahoo Messenger đã từng thêm vào danh sách hoặc từng giao tiếp qua Yahoo Mail của chúng ta. Việc sao lưu nó là rất cần thiết để phục vụ cho việc phục hồi lại các địa chỉ khi bạn bị “hack” Yahoo Messenger hoặc quyết định chuyển qua sử dụng tài khoản Yahoo Messenger khác.

1. Sao lưu sổ địa chỉ của Yahoo Messenger:

Để sao lưu sổ địa chỉ trong Yahoo Messenger trước hết bạn hãy truy cập vào Yahoo Mail của bạn qua địa chỉ: http://mail.yahoo.com. Sau đó bạn chọn vào mục Danh bạ ngay kế bên Mail để truy xuất vào danh bạn của các bạn.

[Image]

Ở đây bạn có thể chỉnh sửa lại các thông tin của các địa chỉ Yahoo Messenger bạn đã Add. Tuy nhiên, việc của chúng ta bây giờ là Sao lưu lại toàn bộ sổ địa chỉ này còn việc chỉnh sửa các thông tin bạn có thể làm dễ dàng trong Yahoo Messenger bằng cách bấm phải chuột chọn Contact Detail.

Bạn hãy chọn vào mục Nhập/Xuất ở góc phải màn hình, tiếp đó kéo xuống phía dưới bạn sẽ thấy khung Xuất của sổ địa chỉ.

Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể xuất ra các định dạng tương ứng. Ví dụ tôi trích xuất ra tập tin hỗ trợ Microsoft Outlook, với mục đích vừa sao lưu lại địa chỉ vừa để Import vào Microsoft Outlook.

2. Phục hồi hoặc chuyển danh sách sang tài khoản mới:

Khi bạn đã có tệp tin sao lưu sổ địa chỉ thì bạn có thể dễ dàng phục hồi nó bằng cách sử dụng chức năng Nhập ở ngay phía trên chức năng Xuất mà tôi đã giới thiệu. Khi muốn chuyển sang một tài khoản mới bạn cũng làm tương tự như thế để lấy lại danh sách của tài khoản cũ.

Bước tiếp theo bạn hãy đăng nhập vào Yahoo Messenger, chọn vào Contact. Ở đây có 2 lựa chọn cho bạn.

* Phục hồi hoặc thêm vào tài khoản mới vài tài khoản nhất định: Với lựa chọn này bạn bấm vào Add a Contact – Choose a Contact from your Address Book. Tiếp đó chỉ cần chọn vào tài khoản (tên nick) bạn muốn phục hồi hoặc thêm vào tài khoản mới. Những bước tiếp theo bạn làm như lúc thêm một tài khoản mới vào danh sách của mình.

* Phục hồi hoặc thêm vào tài khoản mới toàn bộ các tài khoản trong Address Book: Cách này sẽ nhanh hơn lựa chọn phía trên rất nhiều nếu bạn muốn phục hồi hoặc thêm mới một số lượng lớn tài khoản từ Address Book vào Yahoo Messenger. Tôi có gần 300 tài khoản trong Address Book và muốn chuyển sang sử dụng tài khoản mới, tất nhiên tôi sẽ lựa chọn này.

Ngay khi chạy mục Import Contacts một cửa sổ mới sẽ hiện ra với rất nhiều lựa chọn:

Theo như bài viết này thì bạn hãy chọn vào Yahoo! Mail/Address Book. Tiếp đó bấm Continue để Yahoo Messenger bắt đầu tải lên các địa chỉ trong Address Book cho bạn lựa chọn.

Ở cửa sổ mới xuất hiện sau đó, trong khung bên phải sẽ là danh sách các tài khoản có trong Address Book của bạn, bạn có thể bỏ chọn tại các tài khoản bạn cho rằng không cần thiết hoặc đã quá lâu không liên lạc.

Trong phần bên phải của cửa sổ này bạn hãy điền thông tin cá nhân (FistName, LastName) và dòng thông báo tới các tài khoản bạn vừa chọn. Nó tương tự như lúc bạn Add thêm các tài khoản khác vào danh sách của mình.

Sau khi hoàn tất bước này bạn chỉ cần bấm vào Continue để hoàn tất việc phục hồi hoặc chuyển danh sách sang tài khoản mới.

theo VnNewbies.com

Click Here Comments cho tớ phát


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét