Thứ Ba, 14 tháng 4, 2009

Hướng dẫn đăng ký quảng cáo kiếm tiền với Hura Ad

Ẩn phẩm Làm bạn với máy vi tính số 202 có đăng bài về các nhà thuê quảng cáo trong đó giới thiệu Hura Ad (bộ phận của Hura Host, công ty con của Việt Arrow). Bài viết này xin hướng dẫn bạn các bước đăng ký và cài đặt quảng cáo cho blogger.

Trước hết bạn có thể xem một phần bài viết này và bài viết đầy đủ trên link bên dưới.

[Image]
(Click vào đây để đọc đầy đủ bài báo).


ĐĂNG KÝ

Để đăng ký xin quảng cáo bạn truy cập vào địa chỉ http://ad.hurahost.com/index.php và click trên menu Webmasters hay click vào đây (hoặc click trên dòng Hura Ad trên blog này), điền hay chọn đầy đủ các thông tin chữ in đậm. Xin lưu ý: Điền tên quận hay thành phố thay cho huyện hay tỉnh; Zip/Postal Code ở Việt Nam chưa có, hãy gõ năm số (ví dụ: 20000 cho khu vực Hà Nội hay 70000 cho khu vực Tp.HCM)! URL: Để trống hoặc ghi đầy đủ địa chỉ đến blog, ví dụ: http://thuthuatchoblogger.blogspot.com. Người giới thiệu: Để trống hoặc ghi email của tôi (dv2n@yahoo.com) nếu thích! Nhớ viết chính xác địa chỉ, bạn sẽ nhận tiền qua địa chỉ nhà mình.

[Image]


Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được email yêu cầu kích hoạt. Nếu không nhận được hãy vào hòm thư kiểm tra Bulk Mail hay Junk Mail.

LẤY CODE ĐƯA VÀO BLOG

Kích hoạt xong, đăng nhập bằng email đã dùng đăng ký và mật khẩu bạn sẽ đến trang giao diện như hình dưới. Bên góc phải hiển thị số tiền mà bạn kiếm được. Ngoài ra còn có các điều khoản, các câu hỏi thường được hỏi (FAQ), báo cáo và dẫn giải cũ (History)...

[Image]

Để lấy code bạn click vào Code quảng cáo

[Image]

Hiện thời chỉ có kiểu văn bản(text) và banner nhỏ (234 x 60). Các kiểu horizontal sẽ hiển thị ngang, vertical hiển thị dọc. Listings hiển thị theo danh sách địa chỉ như linklist của blogger. Để chọn kiểu nào bạn click vào liên kết tương ứng. Có ba loại ngôn ngữ cho bạn chọn: Javascript, HTML, XML. Bạn chỉ dùng Javascript cho blogger.

[Image]

Chép đoạn mã màu đỏ, dán vào HTML/JavaScript (Đăng nhập blogger.com, Template | Page Elements | Add a Page Element -> HTML/JavaScript) và di chuyển đến vị trí dễ thu hút người đọc.

THANH TOÁN


Hura Ad sẽ thanh toán khi bạn có đủ số tiền tối thiểu 100.000 VND (một trăm nghìn đồng) qua địa chỉ nhà bạn vào ngày 25 hàng tháng. Đến ngày này mỗi tháng bạn chưa đủ số tiền tối thiểu sẽ được cộng dồn vào tháng kế tiếp. Ngoài ra họ còn thanh toán qua thẻ ATM của Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), khi nào thu nhập hàng tháng khá hãy cung cấp các thông tin để được thanh toán qua hình thức này.

Hura Ad còn khá mới trong lĩnh vực quảng cáo, hiện trang web www.hurahost.com của họ xếp thứ 331 026 thế giới (http://thuthuatchoblogger.blogspot.com: 278 412, theo Alexa ngày 10/09/2007) chính vì vậy khoản thu nhập từ đây có thể chưa cao. Hy vọng rằng công ty sẽ nắm bắt cơ hội phát triển và trở thành nhà kinh doanh quảng cáo trên mạng hàng đầu tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Chúc bloggers mới kiếm được những khoản tiền đầu tiên trên mạng.

Clickhere Cm cho tớ phát

Kiếm tiền cùng Daugia247.com

Bạn đang vận hành một website có đông đảo thành viên, lưu lượng truy cập lớn, đặc biệt chuyên về mua bán, rao vặt, đấu giá, nhà đất... Bạn có thể tham gia chương trình liên kết kinh doanh cùng Daugia247.com - được cung cấp bởi Công ty cổ phần thương mại điện tử Hai Bốn Bảy (ECOM JSC.), trụ sở tại 12 Hoàng Dư Khương, P.12, Q.10, Tp.HCM. Thông qua Daugia247.com, ECOM JSC. cung cấp giải pháp thương mại cho hàng hóa ứ động, tải sản chậm giao dịch bằng cách đưa số hàng hóa này đấu giá trực tuyến giúp doanh nghiệp quay vòng đồng vốn cho hoạt động kinh doanh của mình.

Tham gia chương trình này bạn có thể tận dụng các vị trí còn trống trên website hay blog của mình bằng cách đặt các quảng cáo dạng banner và text. Hiện tại giá tiền cho mỗi giao dịch hợp lệ như sau:

  • 300 VND cho mỗi click vào banner của Daugia247.com (Pay Per Click).
  • 1,000 VND cho mỗi đăng ký đã kích hoạt từ email (Pay Per Registration).
  • 5,000 VND cho mỗi đặt giá mới (Pay Per Unique Bid).

Ngoài ra bạn còn có thêm cơ hội kiếm tiền bằng cách giới thiệu cho các webmaster khác tham gia mạng lưới của bạn.

  • 30,000 VND cho mỗi đăng ký tham gia chương trình liên kết hợp lệ.
  • 50 VND cho mỗi click từ Website Liên kết cấp 2.
  • 200 VND cho mỗi đăng ký thành viên Daugia247.com từ Website Liên kết cấp 2.
  • 1000 VND cho mỗi đặt giá trên Daugia247.com từ Website Liên kết cấp 2.


Ngày cuối cùng mỗi tháng công ty sẽ kiểm tra và thanh toán thông qua thông tin ngân hàng mà bạn khai báo trong tài khoản. Hoặc bạn có thể nhận tiền mặt trực tiếp tại công ty khi đi nhớ mang theo giấy CMND. Có hai mức thanh toán tối thiểu 200.000 VND và 500.000 VND.

So với Hurahost, giá tiền cho mỗi click ở đây khá hơn và có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Sau khi đăng ký xong, công ty sẽ xác minh các thông tin mà bạn đã cung cấp, gọi điện thoại kiểm tra và kích hoạt nếu trang của bạn đáp ứng đủ điều kiện của họ.

Mô hình kinh doanh này còn khá mới với đại bộ phận người Việt Nam chúng ta. Hy vọng rằng khi rào cản thanh toán trực tuyến được gỡ bỏ, hệ thống giao nhận hàng hóa hoạt động tốt, thương mại điện tử sẽ phát triển, ... chắc chắn mô hình kinh doanh này sẽ hoạt động hiệu quả và tất nhiên giới webmaster sẽ có nguồn thu ổn định duy trì và phát triển trang web của họ ngày một hay hơn.
Clickhere Cm cho tớ phát

Kiềm tiền cùng Chợ Điện Tử

Theo sau Daugia247.com, Chợ Điện Tử - trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam - cũng đã bắt đầu phát hành chương trình quảng cáo cho phép các websmaster và blogger kiếm tiền từ website và blog của mình. Sau phiên bản thử nghiệm Alpha ngày 01/04/2008, ở phiên bản Beta này (phát hành ngày 01/05/2008) của Ads@ChợĐiệnTử có đầy đủ tính năng hơn và đặc biệt đã bổ sung tính năng được mong chờ nhất: Tính tiền theo click.


[Image]

Chỉ cần khai báo các thông tin cá nhân để đăng ký tài khoản chúng ta có thể lấy code đưa lên trang của mình và kiếm tiền. Khi nào đạt tối thiểu 200.000 VND chúng ta có thể yêu cầu thanh toán qua tài khoản ngân hàng của mình.

Ads@ChợĐiệnTử có hai lựa chọn code JavaScript và flash, dễ thay đổi kích thước, giao diện, màu sắc. Tuy nhiên code JavaScript gặp lỗi khi đặt trong template và không hiển thị khi đặt trong tiện ích HTML/JavaScript của Blogger. Hiện tại tôi chỉ có thể sử dụng code dạng flash cho blog của mình.

Ads@ChợĐiệnTử sẽ xuất hiện như thế này trên blog của bạn:


Mã flash của Chợ Điện Tử cũng đã được kiểm tra nhưng không hiển thị trên blog Yahoo! 360 Plus. Vì vậy hiện thời trong số các nền blog phổ biến chỉ có Blogger (Đăng ký tại www.blogger.com, như blog ThuThuatBlog.com) và WordPress (Thuê host và cài đặt phầm mềm WordPress từ www.wordpress.org, như Phamen.com) sử dụng được quảng cáo của Chợ Điện Tử.

Dưới đây là giới thiệu chương trình, cách thức tham gia, chính sách giá và hướng dẫn cách đặt code hiệu quả do Ads@ChợĐiệnTử phát hành.

1. Kiếm tiền thế nào với Ads@CDT?

  • Bạn đăng ký một mẫu quảng cáo Widget của ChợĐiệnTử đã được trình bày sẵn và nhúng vào 1 khu vực phù hợp trong Website hay Blog của mình.

  • Một người bạn của bạn Click vào một Sản phẩm hiển thị trong mẫu Quảng cáo đó và được dẫn tới website www.chodientu.vn; người này sau đó đăng ký thành viên rồi mua hàng tại ChợĐiệnTử và bạn được trả tiền công giới thiệu theo nhiều mức hấp dẫn.

  • Điều duy nhất bạn cần là một Blog hoặc Website, một tài khoản tại ChợĐiệnTử và dành một chút thời gian "chơi" với Ads@ChợĐiệnTử trước khi Website của bạn trở thành 1 "cỗ máy in tiền" tự động.

2. Vì sao dùng Ads@CDT để kiếm tiền qua Blog và Website

  • Vì đây là cơ hội kiếm tiền đầy hấp dẫn, thu nhập có thể lên tới vài triệu, thậm chí vài chục triệu một tháng.

  • Vì bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào rỗi rãi, không mất thời gian và đặc biệt bạn làm việc cho mình, ngay tại nhà hoặc bất cứ chỗ nào bạn muốn.

  • Vì Website/Blog của bạn có nhiều diện tích chưa được tận dụng, và không phù hợp để bán quảng cáo tại vị trí đó.

  • Vì bạn đang đặt loại quảng cáo tương tự của nước ngoài, nhưng không hiệu quả vì thành viên của website/blog không quan tâm tới các sản phẩm đang bán tại nước ngoài.

  • Và còn nhiều lý do khác của riêng bạn.

3. Làm sao để tham gia chương trình?

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản thành viên tại ChợĐiệnTử (nếu bạn chưa có) và đăng nhập vào trang cá nhân của bạn;

  • Bước 2: Click vào Menu “Tạo quảng cáo mới” trong nhóm chức năng “ADS@CHỢĐIỆNTỬ” tại trang cá nhân và làm theo hướng dẫn 4 bước để tạo ra và lưu lại một Widget quảng cáo với nội dung và hình thức phù hợp nhất với chủ đề và giao diện Website hay Blog của bạn;

  • Bước 3: Chèn đoạn mã HTML và JavaScript do Ads@ChợĐiệnTử cung cấp vào 1 vị trí phù hợp nhất trên website của mình, Banner quảng cáo sẽ xuất hiện tại vị trí đó với nội dung là các Sản phẩm đang bày bán tại ChợĐiệnTử và được thay đổi thường xuyên;

  • Bước 4: Khuyến khích độc giả website của bạn Click vào các Sản phẩm có trong Banner, hãy theo dõi và… làm giàu từ website của chính mình;
Mời bạn click vào đây đăng ký.

4. Bạn được trả tiền như thế nào?

Hệ thống phần mềm ưu việt, trung thực và chính xác 100% của Ads@ChợĐiệnTử sẽ tự động ghi nhận hành vi của những người Click vào Widget và tính tiền theo các tiêu chí sau:

  • 200 VND cho mỗi Click qua widget(Từ ngày 06/05/2008: 350 VND/Click)

  • 500 VNĐ cho mỗi tài khoản người dùng đăng ký và được kích hoạt bằng Email (RU);

  • Thêm 3.000 VNĐ cho mỗi tài khoản người dùng đã được xác minh bằng tin nhắn SMS (CRU);

  • Thêm 5.000 VNĐ cho mỗi tài khoản người dùng đã từng mua hàng và thanh toán hóa đơn (ACRU);

  • 6 % từ thu nhập của thành viên do bạn giới thiệu tham gia vào mạng Ads@CDT.

5. Hướng dẫn kiếm nhiều tiền với Ads@ChợĐiệnTử

a. Tips hướng dẫn kiếm tiền hiệu quả với Website

  • Đặt quảng cáo Ads@CDT tại vị trí bắt mắt, dễ gây chú ý để khuyến khích thành viên click vào quảng cáo;

  • Tận dụng mọi vị trí trống tại website, nơi mà bạn cũng rất khó có thể bán được quảng cáo;

  • Trình bày quảng cáo Ads@CDT đẹp mắt (màu sắc, định dạng phù hợp);

  • Lựa chọn danh mục sản phẩm quảng cáo sẽ hiển thị tại website phù hợp với đối tượng người dùng tại website;

  • Gửi thư mời thành viên tại website tham gia vào mạng lưới thành viên của website và hướng dẫn thành viên cùng kiếm tiền.

b. Tips hướng dẫn kiếm tiền hiệu quả với Blog

  • Đặt quảng cáo Ads@CDT tại vị trí bắt mắt, dễ gây chú ý tại blog, tốt nhất là bạn nên chèn quảng cáo Ads@CDT sau mỗi bài viết của mình;

  • Tận dụng mọi blog bạn có để giới thiệu với bạn bè;

  • Trình bày quảng cáo Ads@CDT đẹp mắt (màu sắc, định dạng phù hợp);

  • Lựa chọn danh mục sản phẩm quảng cáo sẽ hiển thị tại blog phù hợp với đối tượng người đọc tại blog của bạn;

  • Sáng tạo ý tưởng khuyến khích người đọc tại blog click vào quảng cáo và tham gia hoạt động tại ChợĐiệnTử;

  • Nỗ lực giới thiệu bạn bè tham gia vào mạng lưới của bạn: qua các cuộc gặp gỡ trò chuyện, chat, gửi thư mời tham gia, qua các diễn đàn, website cộng đồng có nhiều thành viên;

  • Cố gắng tạo thành những nhóm mạng lưới cùng giúp nhau kiếm được nhiều tiền hơn từ Ads@CĐT
Click here cm cho tớ phát

Thêm một kỹ thuật làm ngắn lại địa chỉ blog Yahoo! 360

Sở hữu ngay tên miền CO.CC ngắn gọn, dễ nhớ, miễn phí, không bị chặn,... cho website, blog.
Với những bạn làm blog tại Yahoo! 360 có thể tham khảo kỹ thuật làm ngắn lại địa chỉ blog của bạn qua bài viết này. Tuy nhiên còn một cách khá hay nữa mà tôi xin với thiệu. Đó là sử dụng http://www.shorturl.com/.

Trước tiên bạn truy cập vào địa chỉ này. Tại ô phía sau http:// bạn gõ Tên_của_bạn ví vụ tôi gõ: dv2n. Tiếp đó bạn lựa chọn phần sau của tên miền mình định dùng hoặc chọn Check All để kiểm tra tất các phần sau. Địa chỉ của bạn sẽ có dạng như: http://tencuaban.shortURL.com. Trong đó tencuaban là tên mà bạn định đăng ký. ShortURL do bạn lựa chọn có thể là: 2Ya, vze, 1stA....

[Image]


Sau khi gõ xong click Create để kiểm tra. Ví dụ tôi kiểm tra địa chỉ http://dv2n.vze.com thông báo địa chỉ này chưa được ai đăng ký (available để bạn chọn)

[Image]


Trường hợp bạn kiểm tra một địa chỉ nào đó mà đã có người đăng ký bạn sẽ được thông báo và gợi ý những phần sau chưa được đăng ký. Ví dụ tôi tìm tên emyeu với phần sau vze và được thông báo đã có người đăng ký.

[Image]


Trường hợp bạn muốn dùng một trong những địa chỉ ấy thì click ngay vào tên mình định chọn. Ngược lại bạn kéo xuống phía dưới và đánh một tên khác để tiếp tục tìm.

Sau khi lựa chọn được tên miền bạn click vào tên miền ấy và tiếp tục điền các thông tin như gợi ý:

[Image]


First Name: Tên
Last Name: Họ
Email Address: Địa chỉ email
Email again to confirm: Nhập lại địa chỉ email
Your Current URL: Địa chỉ blog. Ví dụ: http://blog.360.yahoo.com/blog-gVK1m4c1bfQiMXHn;_ylt=ArbmfDmTXX095UavMb4LI93HAOJ3
Site Name: Tên của blog
Brief description: Tóm tắt
Security Question: Chọn câu hỏi mật
Answer: Trả lời câu hỏi mật
What color is a red apple?: Trả lời "Red". (Cái này họ kiểm tra tiếng Anh của bạn đấy!)

Bạn kéo thanh trượt xuống và đồng ý các điều khoản sử dụng và click Create tên miền của bạn.

[Image]


Bạn sẽ được đưa đến trang tiếp theo. Kéo xuống và click Choose This Option cho lựa chọn gói Basic Account (Gói kia phải trả tiền).

[Image]


Cuối cùng bạn sẽ được đưa đến trang thông báo kết quả. Trong vòng 3 ngày tên miền của bạn sẽ được kiểm tra và kích hoạt.

[Image]


Với kỹ thuật này địa chỉ blog của bạn sẽ hoàn toàn hiển thị là http://tenban.ShortURL.com.
Clickhere Cm cho tớ phát

Hãy ... hôn em đi! (Dùng cho Yahoo! Mash, Yahoo! 360, Google Blogger)

Bạn có thích bạn bè hay khách viếng thăm blog của bạn … hôn bạn và kèm theo lời yêu thương ngọt ngào không? Tất nhiên không phải hôn lên con người bằng xương bằng thịt mà hôn lên …ảnh của bạn. Hãy thử khám phá công cụ thú vị này biết đâu bạn sẽ nhận được lời tỏ tình dễ thương của chàng hay nàng đang thầm yêu bạn nhỉ?

Chuẩn bị một tấm hình chụp khuôn mặt của mình lưu sẵn trên máy vi tính và click vào trang web này để thao tác.

[Image]

Đợi khi trang tải về đầy đủ, bạn kéo xuống khoảng giữa trang nhấn Browse chọn ảnh vừa chuẩn bị để đưa ảnh lên. Sau khi đưa ảnh xong, bạn có thể dùng biểu tượng hình bàn tay để kéo và di chuyển ảnh cân đối với vị trí trong khung. Nếu cần có thể sử dụng thanh ngang phía dưới (Use Slider to Scale Image) để phóng to (kéo về bên phải) hay thu nhỏ ảnh của bạn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ảnh theo mặc định nam (Male) hay nữ (Female) thay vì đưa ảnh lên như trên.

Để chọn màu khác bạn click trên màu ô tương ứng ở Frame Color (Khung màu). Ở Options cứ giữ nguyên như vậy.

Quan trọng nhất bạn chọn kích thước môi (Select your lip size) nằm phía bên phải khung. Nhớ chọn kích thước vừa đủ nhỏ để được nhiều người hôn nhé!

Ngoài ra bạn cần khai báo thêm thông tin: Tên (Name), Địa chỉ email (Email), Mật khẩu (Password) và nhập lại mật khẩu (Password (confirm)) và nhấn Get This Toy.

[Image]

Đoạn code mà bạn nhận được như ở hình trên dùng cho MySpace. Tuy nhiên chúng ta vẫn dùng nó cho Yahoo! Mash, Yahoo! 360, Google Blogger như cách đưa vào ở bài viết trang trí cây thông Giáng Sinh.

Khi bạn bè của bạn đưa chuột lên hình bạn trong khung sẽ xuất hiện hình đôi môi. Họ chỉ cần … hôn thì khung sau sẽ xuất hiện gõ vài lời nhắn trước khi nhấn Leave Kiss để lưu lại nụ hôn.

[Image]

Muốn xem người ấy nhắn gì bạn chỉ việc click vào nụ hôn và sẽ thấy nội dung ấy như hình bên dưới.

[Image]




Nào hãy chia sẻ với bạn làm blog của bạn thủ thuật thú vị này và đừng quên sưu tầm số nụ hôn mà bạn bè gửi tặng!
Click here cm cho tớ phát

Bộ đếm số người đang online cho blog (Yahoo! 360, Yahoo! Mash và nhiều nền blog khác)

Sở hữu ngay tên miền CO.CC ngắn gọn, dễ nhớ, miễn phí, không bị chặn,... cho website, blog.
Blog trên nền Yahoo! 360 không cho chúng ta nhiều lựa chọn tùy biến ngôi nhà ảo của mình. Một trong những hạn chế đó là bộ đếm. Bạn không thể thay đổi được gì với cái Page Views thô kệch ngoài cho và không cho phép hiển thị công cộng. Trong khi đó muốn sử dụng các sản phẩm của một nhà cung cấp khác bạn lại không được hỗ trợ JavaScript – ngôn ngữ kịch bản thường được dùng để viết công cụ thống kê.

Tuy nhiên blog này cũng hỗ trợ HTML ở mức tối thiểu cho phép bạn sử dụng các công cụ thống kê bằng hình ảnh và flash. Đây là hai trong số trang tôi sẽ giới thiệu liên quan đến việc đếm số người đang xem blog của bạn.

I. Trang thứ nhất

Với giao diện đồ họa khá đẹp công cụ được cung cấp từ trang web ModMyProfile.com cho phép hiện số người đang online bằng một nút flash vừa phải. Chỉ cần nhấn vào đây chúng ta bắt đầu xây dựng công cụ.

Bạn có thể nhập giá trị mã màu thập lục ở phần Buit It hoặc chọn màu bên phải hay các màu thông dụng bên dưới trước khi bấm vào Make you counter lấy code. Nếu cần xem trước hãy nhấn preview.


Hình 1

II. Trang thứ hai

Đây cũng là một công cụ đồ họa rất đẹp và thường được các blogger ở WordPress sử dụng. Công cụ này được cung cấp tại http://whos.amung.us/showcase. Bạn có thể chọn 1 trong ba kiểu hiển thị như minh họa trên hình.


Hình 2

1. Kiểu 1.

Nhấn vào nút bấm được đánh dấu số 1 trên hình 2 và lấy code. Lưu ý chúng ta sẽ sử dụng lại 8 ký tự được tô màu đỏ. Nó bảo đảm bạn dùng duy nhất một mã thống kê trên blog mình. Và chúng ta sẽ sử dụng chúng cho việc tạo bản đồ người xem ở bài hướng dẫn tiếp theo.

8gvde1il">website stats


Hiển thị:


website stats



2. Kiểu 2

Nhấn vào nút bấm được đánh dấu số 2 hình 2 trên và nhấn color wheel. Trang làm việc hiển thị bạn hoàn thành các bước 1, 2, 3.



- Bước 1. Nếu đã sử dụng một trong những tiện ích được cung cấp của trang hãy chọn Yes. Nhập địa chỉ blog để tìm 8 ký tự mà bên trên tôi lưu ý hoặc nhập 8 ký tự này nếu không tìm thấy.

- Bước 2. Chọn màu

- Bước 3. Lấy code

Hiển thị:


who's online



3. Kiểu 3.

Tương tự như kiểu một nhưng bạn nhấn nút đánh dấu số 3.



Hiển thị:

Thêm blog vào công cụ tìm kiếm Google

Sở hữu ngay tên miền CO.CC ngắn gọn, dễ nhớ, miễn phí, không bị chặn,... cho website, blog.
Làm thế nào để người dùng gõ từ khóa trên các công cụ tìm kiếm sẽ tìm được bài viết trên blog của bạn? Ở bài này tôi sẽ giúp các bạn thêm blog vào công cụ tìm kiếm của Google.

Theo mặc định Settings của Blogger.com sau khi blog của bạn được tạo thì Google Search sẽ tự động thêm địa chỉ blog của bạn vào bộ máy tìm kiếm của nó. Tuy nhiên bạn có thể giúp click vào đây để thêm giúp Google làm việc đó.


Hãy nhập các thông tin như hình và hướng dẫn.


[Image]

Hình 1. Giao diện add url của Google Search

URL: http://thuthuatchoblogger.blogspot.com
Comments: Thank you, Google!
Nhập vào box bên dưới các ký tự theo hình.


Bấm Add URL để hoàn tất. Bạn có thể phải chờ một hoặc vài ngày để trang của bạn có trong bộ máy tìm kiếm của Google.

Vẫn chưa hết, nếu bạn muốn khả năng xuất hiện nội dung bài viết trên trang của bạn
được cao thì hãy giúp Google đánh chỉ mục trang của bạn. Click vào link sau, đăng nhập vào tài khoản Google (Google Account).


Bạn sẽ đến trang quản lý Dashboard. Tiếp tục gõ đầy đủ liên kết của blog bao gồm cả “http://” trong box Add site (hình 2) . Ví dụ tôi sẽ gõ liên kết trang của tôi: http://thuthuatchoblogger.blogspot.com sau đó bấm OK.


[Image]

Hình 2. Giao diện Add site của Google Webmaster Tool


Bây giờ bạn cần click vào Verify your site để giúp Google kiểm tra blog của bạn. Bạn sẽ thấy bên góc phải phía trên dòng chữ màu đỏ NOT VERIFIED (chưa kiểm tra).

Click vào Choose verification method để chọn phương pháp kiểm tra. Bạn chọ Add a META tag sau đó copy đoạn mã bên dưới nó (hình 3) đăng nhập vào blog, chọn Edit HTML (Template->Edit HTML) paste vào bất kỳ chỗ nào giữa hai cái tag (Bạn có thể paste như hình 4) và lưu lại. Ttở lại trang Webmaster tool của Google click vào button Verify để kiểm tra và bạn sẽ được thông báo thành công (hình 5)


[Image]

Hình 3. Giao diện chọn Verification Method

[Image]

Hình 4. Giao diện paste đoạn mã kiểm tra trên Template của Blogger.com

[Image]

Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2009

15 quy tắc vàng khi sử dụng Email

Thư điện tử lâu đời hơn blog, tin nhắn di động, thậm chí cả Internet. Tại sao nhiều người vẫn sử dụng email không đúng cách?

Dưới đây là 15 quy tắc gồm những lời khuyên và mẹo giúp bạn sử dụng email đúng cách, hiệu quả và kiểm soát tốt nhất ứng dụng này.

1/ Có một địa chỉ email lâu dài

Thay đổi địa chỉ email cũng phiền phức như đổi số di động, khiến cho bạn bè phải vất vả cập nhật lại sổ địa chỉ. Thay đổi địa chỉ email chủ yếu là do công việc thay đổi (với địa chỉ email do cơ quan cấp) hoặc do nhà cung cấp dịch vụ trục trặc (ngừng dịch vụ hoặc phá sản).

Bạn có thể giảm thiểu khả năng phải thay đổi địa chỉ email bằng cách chọn nhà cung cấp bạn tin tưởng họ sẽ tồn tại lâu dài. Gmail, Yahoo, Hotmail hay AOL là những lựa chọn có thể tin cậy.

Cách duy nhất để đảm bảo địa chỉ email thực sự lâu dài là phải kiểm soát được nó. Có nghĩa là bạn phải đăng ký một tên miền và mua dịch vụ email đi kèm với tên miền đó. Nếu bạn muốn có một địa chỉ email gắn với mình vĩnh viễn, đó là cách duy nhất.

2/ Chỉ nên có hai địa chỉ email chính thức

Bạn có một địa chỉ email trên Yahoo vài năm không dùng? Bạn đăng ký mỗi nhà cung cấp một tài khoản email miễn phí? Bạn có một địa chỉ email công việc, một địa chỉ của nhà cung cấp dịch vụ Internet, một địa chỉ gắn với blog?

Quá nhiều địa chỉ email sẽ làm mất thời gian kiểm tra. Tốt nhất là chỉ nên duy trì hai địa chỉ email: một để nhận bản tin và một để liên lạc chính thức. Nếu bạn không thể từ bỏ địa chỉ email công việc (cơ quan cung cấp), chỉ nên dùng địa chỉ đó phục vụ công việc.

3/ Đừng chia sẻ địa chỉ email dễ dãi

Địa chỉ email là hàng hóa quý giá. Nếu không muốn hòm thư đầy rẫy thư rác và thư quảng cáo, chỉ nên cung cấp địa chỉ email cho bạn bè và đồng nghiệp. Rất nhiều dịch vụ trực tuyến yêu cầu cung cấp địa chỉ email khi bạn đăng ký. Nhưng nếu bạn không muốn nhận email từ nhà cung cấp dịch vụ đó, bạn chỉ nên sử dụng địa chỉ email tạm thời để đăng ký.

4/ Đừng bấm “Reply All” một cách tù mù

1.jpg

Khi gửi thư mới, đừng tìm đến thư cũ và bấm Reply All (hoặc thậm chí là Reply). Hãy soạn thư mới và sử dụng sổ địa chỉ để gửi. Nếu không, rất dễ xảy ra tình trạng có một số người bạn không muốn gửi vẫn nằm trong danh sách được nhận email.

5/ Hiểu sự khác nhau giữa CC và BCC

Trước khi chưa có thư điện tử, CC được hiểu bản sao bằng giấy than. Nhưng hiện nay, CC và BCC được hiểu là đồng gửi, gửi tới cho nhiều người. Tuy nhiên, giữa CC và BCC có sự khác biệt. Chọn gửi CC nghĩa là những người nhận email đều biết được các địa chỉ trong danh sách đồng gửi, còn BCC thì những người nhận không biết được các địa chỉ trong danh sách đồng gửi.

Vì vậy, khi gửi thư điện tử cho nhiều người, nên đặt danh sách địa chỉ trong mục BCC. Cách đó đảm bảo những người nhận không biết được các địa chỉ email trong danh sách đồng gửi, như vậy đảm bảo tôn trọng riêng tư, không tiết lộ địa chỉ email của người khác.

6/ Đặt tiêu đề thư rõ ràng, ngắn gọn

“Chào bạn, có khỏe không?” hay “Gửi anh thư này” là những tiêu đề thư không rõ nội dung, rất dễ bị bỏ qua với những người nhận hàng trăm thư mỗi ngày. Nếu bạn không muốn thư của mình bị phớt lờ, hãy đặt tiêu đề thư rõ ràng và ngắn gọn.

Đừng đưa tên mình vào tiêu đề thư, ví dụ như “Thư gửi từ Eric” là thừa. Người nhận sẽ biết thư đó gửi do ai gửi trong ô From. Vì thế, tiêu đề thư nên nói rõ luôn chủ đề. Nếu là thư quan trọng thì nên đề cập luôn nội dung trong dòng tiêu đề. Nếu có thể đưa luôn cả thông tin mức độ khẩn cấp hoặc thời hạn cuối cùng (“Trả lời trong hôm này về việc xa thải CEO”), như vậy thư đó chắc chắn sẽ được đọc sớm hơn.

7/ Mỗi thư một chủ đề

Đưa quá nhiều chủ đề trong một thư sẽ rất khó cho việc trả lời. Vì vậy, để tiện cho người trả lời, mỗi thư chỉ nên tập trung vào một chủ đề. Ngoài ra, làm như vậy thì việc tìm kiếm sau này cũng dễ dàng hơn.

8/ Viết ngắn gọn

Bạn có thường xuyên phải đọc thư điện tử có tới 3 đoạn dài lê thê? Nếu bạn không muốn đọc những thư dài dòng như vậy, thì phải hiểu là người khác cũng vậy.

9/ Dùng phần mềm diệt virus

Trong bối cảnh hầu hết virus lay lan qua email, nên kiểm tra các thư bạn nhận và gửi. Thậm chí cả chương trình diệt virus miễn phí như AVG Free Edition có thể kiểm tra từng thư bạn gửi và nhận với phần mềm Outlook hoặc Thunderbird. Quét thư đến và đi là ải đầu tiên ngăn virus thâm nhập vào máy tính.

10/ Đừng đính kèm file quá lớn

Trước đây, gửi các file dữ liệu số cho người khác chỉ có cách duy nhất là dùng email. Nhưng hiện nay, có hàng tá cách chia sẻ dữ liệu. Với các file dữ liệu dung lượng lớn, tốt hơn là nên chọn cách chia sẻ khác, không nên dùng email.

Cách tốt nhất là chia sẻ link thông qua các trang web chia sẻ. Ví dụ, nếu bạn có đoạn phim và đưa nó lên YouTube, sau đó bạn gửi cho bạn bè đường link để xem đoạn phim đó trực tuyến. Nếu phải gửi file gốc, nên dùng các web như drop.io hay YouSendIt, cho phép bạn tải một file dung lượng tới 100 MB, sau đó gửi đường link tải file đó qua email. Hoặc tối thiểu nhất, bạn cũng nên nén các file lớn trước khi đính kèm. Nói chung, không nên gửi đính kèm những file trên 10MB.

11/ Đừng mở đính kèm hoặc các link bạn không mong đợi

Con đường dính virus số một là tin tưởng và mở bất kỳ file đính kèm thư điện tử nào. Kể cả khi đính kèm thư trông có vẻ bình thường, vẫn rất nguy hiểm bởi virus cũng biết ngụy trang. Nếu đính kèm thư trông hoàn toàn lạ lẫm hoặc không chính xác, nên liên hệ với người gửi để xác thực lại. Đặc biệt là bạn nên cẩn trọng với những thư điện tử gửi từ ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Paypal.

12/ Cắt bớt thông tin cũ khi trả lời email

Khi bạn trả lời email, thường thì thông tin của email gốc cũng gắn kèm phía dưới. Cách đó giúp người nhận có thể theo dõi những thông tin trước đó. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm trong các email sau đó, nhất là nếu việc trao đổi qua lại cùng chủ đề kéo dài nhiều trang. Vì vậy, để tiện cho việc tìm kiếm về sau, nên dành thời gian cắt bớt thông tin cũ gắn kèm phía dưới email mới. Nếu cần thiết, chỉ nên copy những phần quan trọng có liên quan.

13/ Đừng gửi email khi tức giận

3.jpg

Khi tức giận không nên uống rượu hay lái xe. Gửi thư điện tử cũng vậy. Gửi email khi giận dữ rất dễ đưa cảm xúc đó vào trong thư. Nên gửi email sau đó vài giờ hoặc vào ngày hôm sau, sau khi đã bình tĩnh hơn. Nếu có thời gian, nên gọi điện hoặc đến gặp trực tiếp người đó thay vì gửi email. Gặp mặt trực tiếp có thể là cách giải tỏa cơn giận hữu hiệu.

14/ Thu về email đã gửi

Thỉnh thoảng bạn gửi email và nhận thấy có lỗi với thư vừa gửi. Nhưng có một số cách giúp bạn lấy lại thư vừa gửi. Gmail hiện có tính năng thu lại thư vừa gửi gọi là Undo Send. Nếu bạn nhấn chuột vào nút Undo vài giây sau khi gửi, thư đó sẽ không được gửi đi. Nhưng nên biết là bạn chỉ có 10 giây để làm việc đó.

Microsoft Outlook cũng có thể thiết lập để bắt chước tính năng này bằng cách thiết lập quy tắc hoãn việc gửi đi khoảng vài chục giây hoặc vài phút. Như vậy, bạn sẽ có thời gian để nhận ra lỗi (nếu có) với thư vừa gửi để chỉnh sửa. Bạn có thể thiết lập quy tắc này bằng cách vào Tools, chọn Rules and Alerts, chọn ‘Check messages after sending’, rồi chọn tiếp Next và làm theo chỉ dẫn đến khi xuất hiện màn hình có lựa chọn ‘Defer delivery by a number of minutes’. Chọn một con số (giây hoặc phút), rồi nhấn OK, nhấn tiếp Next và đặt tên quy tắc, cuối cùng là nhấn chọn Finish.

15/ Đừng email những gì có thể chat

Không phải mọi thứ bạn muốn nói cũng đáng phải gửi thư. Hãy tận dụng sức mạnh của các phần mềm trao đổi nhanh như Yahoo! Messenger hay Twitter.

(Theo PC Mag)

Clickhere Cm cho tớ phát