Thứ Tư, 11 tháng 2, 2009

HIV một câu chuyện có thật .......

Đây là một câu chuyện có thật về người bạn cùng lớp của tôi .Người mà đang có nguy cơ sắp mắc phải căn bệnh thế kỉ HIV-AIDS. Không biết các bạn nghĩ thế nào ? Có bạn sẽ cho rằng :” Úi trời ! Chơi cho lắm vào … “ nhưng quả thật khi bạn ở trong hoàn cảnh đó bạn mới thấy hết được …

Khoảng 1 tháng trước người bạn của tôi đã có quan hệ tình dục với 1 gái mại dâm mà không hề dùng bao cao su. Lý do là vì uống quá nhiều ,say nên đã không ý thức được sự nguy hiểm khi không dùng bao cao su .

Chiều hôm nay tôi đã dẫn cậu bạn đó đi xét nghiệm tại trung tâm y tế huyện .Quả thật tôi cũng thấy ngại lắm vì khi bác sỹ hỏi : “Cháu khám gì?” .Tôi đành phải nói thay cho cậu bạn : “Cháu muốn xét nghiệm HIV “ trước bao ánh mắt tò mò của bao người .Vì tôi ở gần bênh viện nên khá nhiều người biết mặt .Nhưng mà thôi kệ ,tôi không thể bỏ rơi bạn tôi được .
[Image]
Đã mấy ngày trôi qua cậu ấy đã phải bị đầy đọa khủng khiếp về mặt tinh thần .Gầy đi trông thấy , học hành chểnh mảng .Chiều nay định đi xét nghiệm cho yên tâm thì bác sỹ lại bảo phải 3 tháng sau quan hệ mới xét nghiệm được .Vì HIV là căn bệnh quái ác nó không có biểu hiện rõ rệt sau 8-12 tuần .
[Image]
Bạn thấy đấy chỉ một chút lơ là bạn tôi đã đứng trên bờ vực của sự sống và cái chết .Nếu bạn cho rằng đây chỉ là chuyện của bạn tôi thôi thì bạn đã nhầm .Bạn có dám chắc 100% rằng mình sẽ không mắc phải căn bệnh này không ?

Tôi chỉ cần nói đơn giản như thế này .Có 10 đôi yêu nhau ( nhất là sinh viên ) thì ít nhất cũng phải có 1 đôi quan hệ tình dục mà tôi nói thật trong hoàn cảnh đó rất ít người dùng bao cao su ,vì sợ bạn gái nghĩ mình không trong sáng mà .Thế nên hậu quả rất khôn lường .Nhẹ thì có thai , nặng thì lây HIV cho nhau .Mà bạn biết rồi đấy tình trạng sống thử của sinh viên nở rộ thế nào đấy .Và rất có thể 1 người đã từng quan hệ với nhiều người mà chính bạn cũng không biết hết được về họ.

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng cứ quan hệ với người trong trắng là sẽ không bị nhiễm nhé .

Tôi viết bài viết này không để nói xấu ai cả và tôi cũng không sợ bị người khác cho là xấu .Bạn đừng ngại tìm hiểu các kiến thức xã hội vì khi bạn hiểu rõ nó bạn sẽ không bị động kể cả những tình huống xấu nhất .Như người bạn của tôi bạn ạ

Click Here Comments cho tớ phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét